அழியக்கூடிய மற்றும் அழியாத
வாழ்க்கை மாயை, மரணம் உண்மை.
பிரபஞ்சத்தில் இருக்கும் எந்தப் பொருளும் மாறிக்கொண்டே இருக்கும், இறுதியில் அது மாறுகிறது.
அதாவது, ஒரே நிலையில், அதாவது அழியாத நிலையில் இருக்க முடியாது.
மரணத்திற்குப் பிறகு உடலின் உடல் வடிவம் ஒரு நுட்பமான கண்ணுக்கு தெரியாத ஆற்றலாக மாறும், அதாவது ஆன்மா,
நிர்வாணக் கண்ணால் பார்க்க முடியாது, ஆனால் அதன் இருப்பை உணர முடியும்.
சில சந்தர்ப்பங்களில், இது ஒரு போலி-உடல் அமானுஷ்ய தோற்றமாக மாற்றப்பட்டால், அது பொதுவாக பேய் தோற்றம் என வகைப்படுத்தப்படும்.
இதில் மூளையில் மாயத்தோற்றம் போன்ற காட்சி விளைவுகள் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட நபர்களால் வரையறுக்கப்பட்ட அளவிற்குக் காணப்படுகின்றன, ஆனால் இவை தூண்டப்பட்ட விளைவுகள், காட்சி மாயத்தோற்றங்கள் அல்ல. அமானுஷ்ய சக்திகளால் மனித மனதில் ஒரு அகநிலை அடிப்படையில் உருவாக்கப்பட்டவை, தற்போதைய சூழ்நிலையில் தங்கள் இருப்பைப் பற்றிய தோற்றத்தை அளிக்கின்றன.
இறப்பிற்குப் பிறகு ஆற்றல் ஆன்மா என்று அழைக்கப்படுவது, ஜிகோட்டை அதன் உடல் வடிவமாக மாற்றுவதற்கான இடத்தைக் கண்டுபிடிக்கும் வரை ஒரு குறிப்பிட்ட காலத்திற்கு சூழலில் இருக்கும், இது விந்தணு மற்றும் ஓஸ்போரின் இணைப்பின் விளைவாக உருவாகிறது. புதிதாகப் பிறந்த குழந்தை ஒரு குழந்தையாக உருவாகிறது.
ஆற்றல் இருக்கும் இடைநிலைக் கட்டம் அமானுஷ்ய வடிவமாகும்.
எனவே அழியக்கூடியது மற்றும் அழியாதது என்பதன் உண்மையான அர்த்தத்தை நாம் புரிந்து கொள்ள வேண்டும், அழியக்கூடியது அந்த நிலையின் முடிவு மற்றும் அழியாதது என்பது மற்றொரு நிலைக்கு மாறுவது.